Phương pháp giáo dục sớm Montessori với triết lý mỗi đứa trẻ là một nhân vị đã khẳng định sự tiến bộ trong giáo dục trẻ vượt không gian và thời gian. Điều đó thể hiện qua sự tôn trọng trẻ, định hướng tự lập trong cuộc sống, khai phá và kích hoạt các vùng tư duy của trẻ qua các lĩnh vực giáo dục như: Thực hành cuộc sống, cảm quan, ngôn ngữ, toán học và văn hoá! 
Những bài học về thực hành cuộc sống như: Đổ đầy rót ra, chuyển hạt bằng tay, bằng thìa, bằng kẹp, cài cúc áo, thắt nơ… trông thì đơn giản mà thâm thuý vô cùng. Nó không chỉ rèn luyện bàn tay khéo khéo, đôi mắt tinh anh, mà cả sự kiên trì bền bỉ. Trẻ không phải gồng mình để theo kịp các bạn hay phải chờ để các bạn bắt nhịp cùng. Trong một lớp học thông thường, tất cả các bé được học theo cùng một giáo án đã định sẵn với cùng một tốc độ. Ai cũng biết khả năng của mỗi trẻ là khác nhau và chúng có những niềm đam mê, yêu thích khác nhau. Vậy nên sẽ thật thiếu thực tế nếu chúng ta cứ mong rằng khả năng tiếp thu của chúng là như nhau. Nhận biết rõ điều ấy, Montessori đã giúp cho mỗi đứa trẻ có thể học một kĩ năng nào đó đến khi thuần thục. Bởi trẻ sẽ không học kĩ năng mới nếu chưa thành thạo kĩ năng đang học nên sẽ không có lỗ hổng kiến thức nào cả.Thực hành cuộc sống sẽ giúp trẻ thực hiện các công việc hằng ngày như ăn cơm, uống nước, mặc áo, đội mũ bảo hiểm… thêm cẩn thận, đúng đắn và điêu luyện hơn! Khi trẻ có thói quen, sự tự tin, kỹ năng phục vụ bản thân cũng chính là lúc tính tự lập đã được hình thành. Đó chính là một trong những mục tiệu giáo dục của Montessori.


Lĩnh vực thứ 2 được thực hiện trong Montessori đó là Cảm quan. Các hoạt động ở góc cảm quan sẽ tạo nên những ấn tượng ban đầu, giúp trẻ ghi nhớ đúc rút và phát triển tư duy. Cảm quan giúp trẻ thẩm thấu những khái niệm trừu tượng thông qua các vật cụ thể để trẻ quan sát, phân loại và phát triển tư duy, phân tích so sánh các hiện vật, sự vât trong cuộc sống. Montessori thật tuyệt vời khi đã đưa những khái niệm trừu tượng thành các vật thể có thật, giúp trẻ nhìn thấy, cầm nắm và cảm nhận. Nếu không có những bộ giáo cụ tinh tế, ví dụ như khối trụ có núm thì các khái niệm cao-thấp, dày-mỏng, nông-sâu, to-nhỏ chỉ là những khái niệm mơ hồ. Thế nhưng, bộ giáo cụ đã gói ghém tất cả những khái niệm trừu tượng ấy thành những sự vật gần gũi, thân thiện và đáng yêu. Với hoạt động Tháp hồng cũng vậy, sự tỉ mỉ kiên nhẫn được thể hiện trong các thao tác bê lần lượt từng khối lập phương nhỏ-to để xếp thành tháp hồng xinh đẹp. Trẻ không chỉ dung nạp được những khái niệm trừu tượng mà còn rèn được tính kiên trì, tỉ mỉ, tinh tế trong thao tác xếp tháp nằm ngang hay tháp thẳng đứng. có thể thấy câu nói “muốn nhanh thì phải từ từ” thật thâm thuý và sát thực tiễn giáo dục.


Ngôn ngữ trong Montessori thật toàn diện và diệu kỳ. Bởi trẻ được học bằng tất cả các giác quan: Nghe-nhìn-nói-viết, kết hợp tinh hoa của Phương pháp Glenn Doman và phương pháp Truyền thống. Đặc biệt trẻ phát triển ngôn ngữ qua hoạt động ở tất cả các góc, ở tất cả các lĩnh vực, phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên và có ý thức.
Lĩnh vực Toán học trong Montessori thật sâu rộng và trực quan. Lĩnh vực này giúp trẻ kích hoạt và khai phá cả hai bán cầu não thông qua việc sử dụng các giác quan bằng những vật cụ thể: khối, chấm tròn, que gỗ… Kiến thức mà trẻ được học rất sâu rộng: trẻ được học hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, cộng trừ, nhân chia… điều mà lứa tuổi mầm non Truyền thống rất xa lạ. Hệ thống giáo cụ Toán học rất phong phú, tỉ mỉ, cụ thể và dễ sử dụng.


Lĩnh vực văn hoá đa dạng bao gồm lịch sử, địa lý, khoa học, tạo hình mỹ thuật và âm nhạc. Giúp trẻ tiếp thu những kiến thức mà thường chỉ có bậc tiểu học truyền thống mới được tiếp cận. Đúng như ý nghĩa của Montessori, lĩnh vực Văn hoá góp phần đưa giáo dục trẻ lên một tầm cao mới.
Trường Mầm Non Ý Việt Montessori với mục tiêu “khơi dậy tiềm năng của trẻ”, đã luôn không ngừng đầu tư, hoàn thiện về chất lượng cơ sở vật chất và cốt lõi của phương pháp Montessori để cho trẻ môi trường giáo dục tuyệt vời nhất! Hãy cùng đến và trải nghiệm với chúng tôi, bạn sẽ thấy khả năng sáng tạo không ngừng và kĩ năng toàn diện của con mình.